ดาวดวงใหม่แห่งวงการ มวยไทย ( Muay Thai ) นักชกหญิง สมิลลา ซันเดลล์

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ดาวดวงใหม่แห่งวงการ มวยไทย ( Muay Thai ) นักชกหญิง สมิลลา ซันเดลล์



สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มารู้จัก ดาวดวงใหม่แห่งวงการ มวยไทย ( Muay Thai ) นักชกหญิง สมิลลา ซันเดลล์ เจ้าของฉายา The Storm จาก ค่ายแฟร์เท็กซ์ ค่ายดังแห่งเมืองพัทยา กันค่ะ

 

ถือเป็นเด็กปั้นจาก ค่ายแฟร์เท็กซ์ ที่น่าจับตามอง เพราะด้วยหน่วยก้าน บวกกับความสามารถที่เหลือล้น ทำให้เธอได้มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลก ONE อย่างรวดเร็ว หลังจากประเดิมสังเวียน ไปเพียงแค่ไฟต์เดียวเท่านั้น

 

จนในศึก ONE 156 : รีเกียน vs อาเรียน เมื่อวันศุกร์ที่ 22 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา สมิลลา ซันเดลล์ ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ต้องผิดหวัง เมื่อสามารถเอาชนะคะแนน แจ็กกี บุนตัน ไปได้อย่างขาดลอย  ผงาดคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย ( Muay Thai ) รุ่นสตรอว์เวต ( Strawweight ) ในวัยเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น บอกเลยว่าฝีไม้ลายมือของ สมิลลา ซันเดลล์ ไม่ธรรมดา เพราะเธอเริ่มฝึก มวยไทย มาตั้งแต่อายุเพียง 12 ปี ครองสถิติ 32-5-1 โดยชนะน็อกมาแล้ว 22 ครั้ง แถมยังเคยเอาชนะ คู่ต่อสู้ผู้ชายอกสามศอก มาแล้วด้วย

ขอขอบคุณรูปภาพจาก mthai

ดาวดวงใหม่แห่งวงการ มวยไทย ( Muay Thai )

โดยวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จัก แชมป์โลกสาววัยใส ชาวสวีเดน ให้มากขึ้นกว่าเดิม ผ่านเรื่องราวที่น่าสนใจ ทั้งใน และ นอก สังเวียนมวยค่ะ

 

สมิลลา ซันเดลล์ แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว เมื่อโชว์ฝีมือเก่งเกินวัย คว้าชัยด้วยการน็อกเอาต์คู่แข่ง ชาวออสเตรเลีย ไดแอนดรา มาร์ติน เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา และ กลายเป็นที่รู้จัก ในฐานะนักมวยหญิงดาวรุ่ง มวยไทย คนใหม่ชั่วข้ามคืน

 

สมิลลา ซันเดลล์ เดินทางมาอยู่เมืองไทย และ เริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 12 ปี ปัจจุบัน เธออยู่ภายใต้การดูแลของ แฟร์เท็กซ์ ค่ายดังแห่งเมืองพัทยา โดยมีโอกาส ได้ฝึกซ้อมกับยอดฝีมือมวยไทยหลาย ๆ คนที่อยู่ค่ายเดียวกัน รวมถึง แสตมป์ ที่ สมิลลา ยกให้เป็นแบบอย่าง และ แรงบันดาลใจ ในการคว้าแชมป์โลกมวยไทยให้ได้

 

จะแข็งแกร่งเกินอายุ เพราะเธอได้มีโอกาสฝึกฝนวิชากับ นักชกระดับซูเปอร์สตาร์ ร่วมค่ายอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น แสตมป์ แฟร์เท็กซ์, เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ และ ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ จนกระทั่ง ก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลกในปัจจุบัน

 

สมิลลา ซันเดลล์ เคยกล่าวว่า ฉันนับถือ แสตมป์ ( แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ) เหมือนพี่สาว พี่เขาเป็นแรงบันดาลใจที่ดีมากค่ะ ฉันอยากเป็นเหมือนพี่แสตมป์ เขาคอยให้คำแนะนำ และ ช่วยให้ฉันแข็งแกร่งขึ้น และ ก็คอยให้กำลังใจ ในการพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นค่ะ ค่ายแฟร์เท็กซ์ ช่วยเปิดโอกาสให้ฉันสร้างชื่อเสียง การได้ฝึกกับแชมป์โลก ที่นี่สร้างแรงบันดาลใจให้ฉันมาก ๆ ทำให้ฉันอยากฝึกให้เก่งกว่านี้ ไปอีกเรื่อย ๆ ค่ะ

 

เมื่อปีที่ผ่านมา สมิลลา ซันเดลล์ มีโอกาสขึ้นชกไฟต์พิเศษกับ พงษ์ศักดิ์ ศิษย์ผลเล็ก นักมวยชาย ในพิกัดเดียวกัน ซึ่งแม้จะต้องเผชิญหน้ากับ คู่ต่อสู้อกสามศอก แต่กำปั้นสาวน้อยวัย 17 ปีก็ไม่เคยกลัว และ เป็นฝ่ายเอาชนะน็อกได้ ไปเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น คงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ หากฝีมือ และ เชิงมวยของ สมิลลา ซันเดลล์ คนนี้

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ สมิลลา ซันเดลล์ ดาวดวงใหม่แห่งวงการ มวยไทย ที่เราได้นำมาเสนอกัน หากใครสนใจเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถมาเรียนได้ที่ เจริญทองมวยไทยยิม ( Jaroenthong Muay Thai Gym ) ที่ 3 สาขาดังนี้

  • jaroenthong muay thai Khaosan ( สาขาข้าวสาร )
  • jaroenthong muay thai Ratchada ( สาขารัชดา อยู่ติดกับโพไซดอน )
  • jaroenthong muay thai Srinakarin ( สาขาศรีนครินทร์ อยู่ด้านในปั้มบางจาก ถนนศรีนครินทร์ )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บุคคลสำคัญ มวยไทย ( Muay Thai ) แต่ละยุคสมัย

เครื่องแต่งกายมวยไทยโบราณ



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย แต่ละสมัย ต่างกันอย่างไร
ออกกำลังกายในร่ม หนีฝน หนีฟ้า มีอะไรบ้าง