มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ข้อดี การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ดีต่อ ร่างกายคุณ



การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ได้ เป็นเพียง แค่การ เสริมทักษะ การต่อสู้ หรือ ป้องกันตัว เท่านั้น แต่ยังสามารถ ช่วยลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี อีกทั้ง การต่อยมวย ยังมี ข้อดี หรือ ประโยชน์ ที่ส่งผล โดยตรง ต่อร่างกาย ของคุณ มากมาย อีกด้วย

ข้อดี การฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

1. มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยเผาผลาญ พลังงานได้ อย่างรวดเร็ว

การต่อยมวย เป็นทั้ง การออกกำลังกาย แบบผสมผสาน การเผาผลาญ พลังงาน การใช้ ออกซิเจน และ ไม่ใช้ ออกซิเจน เข้าด้วยกัน ซึ่งจะช่วย ทำให้สร้าง ความแข็งแรง ความรวดเร็ว มีพลัง ที่มากขึ้น และ กระตุ้น ระบบเผาผลาญ ในร่างกาย เมื่อนำมา เทียบกับ การวิ่ง หรือ ปั่นจักรยาน จะเผาผลาญ พลังงาน ได้มากกว่า แต่ใช้เวลา น้อยลง

 

2. มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยเพิ่มสมาธิ และ ลดความเครียด

ช่วงที่ การต่อยมวย มีความเข้มข้นสูง จะเป็นช่วง ที่คุณ ออกอาวุธ ได้ปล่อยหมัด หรือ ได้เตะ ซึ่งเหมือนกับ ได้ปลดปล่อยพลัง ระบายอารมณ์ ไปในตัว ส่วนช่วงที่มี ความเข้มข้นต่ำ คือ ช่วงฟุตเวิร์ค จด ๆ จ้อง ๆ เพื่อเตรียมพร้อม ที่จะออกอาวุธ เป็นช่วงที่ ต้องใช้สมาธิ เป็นอย่างมาก ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็น ช่วงเวลาไหน ของการต่อยมวย ก็จะเป็น ช่วงเวลา ที่ได้ใช้ สมาธิสูง ทำให้ ไม่คิดถึง เรื่องอื่น ๆ ให้ฟุ้งซ่าน

3. มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยปรับสมดุล ร่างกาย ได้อย่างดี

การต่อยมวย เป็นประจำ จะช่วย ปรับสมดุล ร่างกาย ได้อย่างดี ส่งผลให้ ไม่มีโรคร้ายใด ๆ มาเยือน แถมยังช่วย สร้างกล้ามเนื้อ ในแต่ละส่วน ทั้งแขน ขา หรือ ช่วงท้อง อีกทั้ง การต่อยมวย จะลดน้ำหนัก ให้มีหุ่นดี ๆ หน้าท้อง แบนราบ เพิ่มกล้ามเนื้อ และ สามารถ ลดได้ ทุกสัดส่วน

 

4. มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยให้ ร่างกาย มีปฎิกิริยา ตอบโต้เร็ว

การต่อยมวย เป็นการฝึก ให้ร่างกาย มีความสัมพันธ์ ระหว่างตา สมอง และ กล้ามเนื้อ ในส่วนที่ เกี่ยวข้อง กับการเคลื่อนไหว ได้อย่าง ยอดเยี่ยม ซึ่งส่งผลดี ในการใช้ชีวิต ประจำวันด้วย เพราะคนที่ มีความไว หรือ มีปฏิกิริยา โต้ตอบที่ดี ย่อมเป็นคน ที่มีความคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง เพราะการต่อยมวย จำเป็น จะต้อง เสริมสร้าง กล้ามเนื้อ ให้แข็งแรง ทุกส่วน ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น แขน ขา กล้ามท้อง อีกทั้ง ในระหว่าง ฝึกมวย จะต้อง มีสมาธิ ตาต้องไว ต้องมีการ ออกอาวุธ ที่รวดเร็ว เคลื่อนที่ว่องไว สามารถ หลบหลีก การโจมตี คู่ต่อสู้ได้ดี

 

ข้อดี การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ส่งผลที่ดี ต่อร่างกายของเรา ทั้งนั้นเลยนะคะ แบบนี้ ต้องหาเวลาไปเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) บ้างดีกว่า

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เตรียมอุปกรณ์ ให้พร้อม เพื่อฝึก มวยไทย

ปฐมพยาบาล เบื้องต้น เมื่อบาดเจ็บ จากการฝึก มวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

ศิลปะ มวยไทย ( Muay Thai ) กับการ ออกอาวุธ
มวยไทย ( Muay Thai ) มีทั้งแบบรุก และแบบรับ