เบิร์นไขมัน ลดหุ่น ไปกับ กีฬามวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เบิร์นไขมัน ลดหุ่น ไปกับ กีฬามวยไทย



สุดยอดของการ เบิร์นไขมัน ลดหุ่น ที่เป็น การออกกำลังกาย กันด้วย กีฬามวยไทย ที่ถือเป็น อีกหนึ่งทางเลือก ที่ดีของใคร หลาย ๆ คน ที่เลือก ออกกำลังกาย กันด้วยกีฬา ชนิดนี้ เพราะสามารถ ช่วยในการ เบิร์นไขมัน ได้ดี แถมยังช่วยให้ ร่างกาย แข็งแรง อีกด้วย

เบิร์นไขมัน ลดหุ่น ไปกับ กีฬามวยไทย

กีฬามวยไทย เป็นรูปแบบของ การออกกำลังกาย ในแบบ คาร์ดิโอ ( Cadio ) แต่ถ้าเมื่อไร ที่เราได้ ต่อยมวย กับคู่ต่อสู้ ที่มี ระยะเวลา ในแต่ละยก และจะมี เวลาระหว่าง การพักยก นั้น ที่ถือเป็น การออกกำลังกาย ในรูปแบบ HIIT เพราะว่า มีการเล่น ที่หนัก และเบา ผสมกันไป ซึ่งการออกกำลังกาย ในแบบ เล่นหนัก กับสลับเล่นเบา ก็จะช่วยให้ ร่างกาย ของเรา เผาผลาญไขมัน ภายในร่างกาย ได้ดี มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วย ฝึกร่างกาย ของเราให้ แข็งแรง อีกด้วยน่ะ

สำหรับ การต่อยมวย ที่นอกจาก จะเป็น การเรียนรู้ ศิลปะการต่อสู้ ในแบบ แม่ไม้มวยไทย เพื่อช่วย ป้องกันตัว ได้แล้วนั้น ก็ยังช่วย ทำให้ กล้ามเนื้อแข็งแรง และ อัตราการเต้น ของหัวใจ รวมไปถึง ระบบไหลเวียนเลือด ทำงานได้ดี และยังช่วย ทักษะในเรื่อง ของ การทรงตัว, ฝึกสมอง ช่วยให้ คิดเร็ว และทำเร็ว ซึ่งการ ต่อยมวย เพียงแค่ 1 นาที จะสามารถ เบิร์นไขมัน ได้ถึง 13 แคลอรี่ ต่อยมวย 30 นาที จะสามารถ เบิร์นไขมัน ได้ถึง 400 แคลอรี่ และถ้าหากได้ ต่อยมวย 1 ชั่วโมง ขึ้นไป ก็จะสามารถ เบิร์นไขมันได้ ถึง 1,000 แคลอรี่ กีฬามวยไทย ประเภทนี้ ที่ถือเป็น กีฬามวยไทย ที่จะสามารถ เผาผลาญพลังงาน ได้ดี และยัง น่าสนใจ เป็นอย่างมาก เพราะว่า ยังได้ฝึกทักษะ อื่น ๆ ด้าน กีฬามวยไทย อีกด้วย

การออกกำลังกาย สไตล์ กีฬามวยไทย ที่ไม่ได้ มีแค่ การใช้ หมัด, ชก, ต่อย เพียงเท่านั้น แต่ยังมีการ ออกอาวุธ อย่างการใช้ ขา, เข่า, และศอก ที่จะช่วย ให้ผู้ที่ ออกกำลังกาย ด้วย กีฬามวยไทย นั่นได้ ออกกำลังกาย ครอบคลุม ทุกสัดส่วน ของร่างกาย จากการ ออกอาวุธ ในส่วนต่าง ๆ ได้ ด้วยเหตุผล ซึ่งการฝึก กีฬามวยไทย จึงถือเป็น ทางเลือกหนึ่ง ในการออกกำลังกาย สำหรับ ผู้ที่ต้องการ จะออกกำลังกาย เพื่อ ลดน้ำหนัก รีดไขมัน ลดหุ่น หรือว่า กระชับสัดส่วน ของร่างกาย ได้ดี ที่จะสามารถ เผาผลาญไขมัน ได้ เป็นอย่างดี และยังครอบคลุม ถึงการใช้ กล้ามเนื้อ ในแต่ละส่วนของ ร่างกาย ของเราได้

ถ้าหากใคร ที่อยากจะมี กล้ามหน้าท้อง สวย ๆ ก็ลองเปลี่ยน จากการ ซิทอัพ ในแบบเดิม ๆ แล้วหันมาเล่น กีฬามวยไทย หรือ ต่อยมวย กันดูไหม เพราะว่า เวลาที่เรา ชกมวย นั่นจะต้อง บิดตัว เพื่อที่จะให้ น้ำหนักตัว ไปลงที่ หมัด จึงทำให้ หมัดหนัก และท่านี้ นี่เอง ที่เราจะต้อง เกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง เพื่อให้แข็ง นั่นจึงเป็น เหตุผลที่ ทำให้ หน้าท้องแบนราบ นั่นเอง และนอกจากนี้ การต่อย คู่ต่อสู้ ด้วยความเร็ว ก็จะสามารถ เผาผลาญพลังงาน ได้ดีกว่า การออกกำลังกาย อย่างการ Sit Up นั่นเอง

 ซึ่งถ้าหากเพื่อน ๆ ที่กำลังเจอ กับปัญหาต่าง ๆ ที่ทำให้เกิด ความเครียด หรือว่า เหนื่อยมาทั้งวัน แล้วอยากจะ พักสมอง อยากระบายอารมณ์ ความเครียด ล่ะก็ กีฬามวยไทย เหมาะกับเพื่อน ๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งในขณะที่ ออกแรงต่อยมวย ทำให้เราได้ ระบายความเครียด กับ กระสอบทราย ได้อีก ซึ่งถือเป็น การผ่อนคลาย และยังสามารถ เบิร์นไขมัน ลดหุ่น ที่ดี อีกทางหนึ่งด้วย และหากใคร กำลังมองหาสถานที่ต่อย มวยไทย ( Muay Thai ) เราขอแนะนำ เจริญทองมวยไทย ข้าวสาร ที่เป็น ศูนย์ออกกำลังกาย อย่างครบครัน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย เพื่อการลดน้ำหนัก กล้ามเนื้อแน่นๆ โดนใจ

ข้อดีของการเล่น กีฬามวยไทย ดีต่อ ร่างกาย



บทความที่น่าสนใจ

เสน่ห์ ของ มวยไทย ที่หลายๆ คน ให้ความสนใจ
ฝึกสายตาว่องไว ด้วยมวยไทย เจริญทองมวยไทย ข้าวสาร