เหตุผลที่ กีฬามวยไทย ตอบโจทย์ คนไม่ชอบออกกำลังกาย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เหตุผลที่ กีฬามวยไทย ตอบโจทย์ คนไม่ชอบออกกำลังกาย



สำหรับใคร ที่คิดจะเริ่มต้น ออกกำลังกาย เป็นกิจวัตร โดยที่ทุกคน ไม่ต้องฝืนใจ การฝึก กีฬามวยไทย เป็นอีกสิ่ง ที่สามารถ ตอบโจทย์ คนไม่ชอบออกกำลังกาย ได้ดี ซึ่งวันนี้เรามี เหตุผลที่ กีฬามวยไทย ตอบโจทย์ให้กับ ทุกคนกัน

เหตุผลที่ กีฬามวยไทย ตอบโจทย์ คนไม่ชอบออกกำลังกาย

กีฬามวยไทย ที่ถือว่าเป็น “ศาสตร์แห่งนวอาวุธ หรือว่า ศาสตร์แห่งอาวุธทั้งแปด” ที่นับเป็น ศิลปะการต่อสู้ ในแขนงหนึ่ง ที่มี แม่ไม้มวยไทย การออกอาวุธ ที่ทรง ประสิทธิภาพ มากที่สุด เท่าที่เคย จะมีมา ซึ่งเป็น การใช้ทั้ง หมัด, เท้า, เข่า, และ ศอก ในการ เล่นงาน คู่ต่อสู้ และนี่ก็คือ หลากหลาย เหตุผลที่ เราจะมาบอกว่า ทำไม “กีฬามวยไทย” นั่นถึงเป็น ตัวเลือกที่ดี ที่สุด สำหรับหลาย ๆ คนที่ไม่ชอบออกกำลังกาย มาดูกันเลย

 

1. ช่วยเรื่อง การเผาผลาญ แบบจัดเต็ม

ถ้าหากใคร ที่ต้องการ ลดน้ำหนัก และฟิตหุ่น เพื่อให้ดีขึ้น ก็คือ เป้าหมายหลัก ในการ ออกกำลังกาย กีฬามวยไทย ที่จะทำให้เรา ไปถึงจุดนั้นได้ อย่างรวดเร็ว กว่าการ ออกกำลังกาย แบบทั่ว ๆ ไป ในการฝึก กีฬามวยไทย เราจะต้องใช้ กล้ามเนื้อ ในทุกส่วน ของร่างกาย โดยเฉพาะ กล้ามเนื้อแกนกลาง ที่จะถูกบีบ เป็นพิเศษ ในทุกครั้ง ที่เราเทรนด์

ในทุกครั้ง ที่ชั่วโมงเรียน กีฬามวยไทย จบลง เราจะสามารถ เผาผลาญไขมัน ได้ประมาณ 1,000 แคลอรี่ ต่อหนึ่งชั่วโมง ซึ่งก็เกือบ จะเท่ากับ ครึ่งหนึ่งของ จำนวนแคลอรี่ ที่คนทั่ว ๆ ไป ควรจะได้รับ ในแต่ละวัน และนับเป็นวิธีการ เบิร์นไขมัน ที่เห็นผล ได้อย่างชัดเจน

2. กีฬามวยไทย ทำให้ได้เพื่อน ๆ ใหม่

ศิลปะมวยไทย นั่นมีเสน่ห์ ในบางอย่าง ที่จะช่วยดึงดูด คนเจ๋ง ๆ ให้โคจร มาพบกัน ซึ่งเสน่ห์ที่ว่านั้น อาจมาจาก บรรยากาศที่ดูขลัง น่าเลื่อมใสของ กีฬามวยไทย หรืออาจ ธรรมเนียมถ้อย ทีอาศัยต่อ ผู้เรียนหน้าใหม่ ๆ เมื่อเราเริ่ม ฝึกมวยไทย เราก็จะได้พบปะกับ ผู้คนมากหน้า หลายตา ซึ่งอาจมีหลายคน ที่คบหา เป็นเพื่อนกัน ไปตลอดชีวิต ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่ง เหตุผลที่ เป็นผลพลอยได้ดีๆ  ที่มาจากการ เรียนมวยไทย เราจะสามารถ ฝึกมวยไทย และสังสรรค์ กับคนที่เราชื่นชม และเคารพได้ ในเวลาเดียวกัน อีกด้วย

3. ได้เรียนรู้ศาสตร์ การป้องกันตัว ที่มีประสิทธิภาพ

กีฬามวยไทย ซึ่งเป็นหนึ่งใน ศิลปะการต่อสู้ ที่สามารถใช้ ป้องกันตัว ได้ อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างที่สุด ถ้าหากเรา อยากเรียน วิชาต่อสู้ ที่เน้นลีลา ที่แพรวพราว แต่ใช้ ป้องกันตัวเองไม่ได้ ก็ให้เลือกเรียน อย่างอื่น ที่ไม่ใช่ กีฬามวยไทย เพราะว่า กีฬามวยไทย จะมุ่งเน้น ไปที่สามารถ ใช้งานได้จริง ๆ ในการ ปกป้องตัวเอง และ บนสังเวียน นั่นเอง

4. กีฬามวยไทย ยิ่งเรียน ก็ยิ่งน่าสนใจ

เป็นหนึ่งใน สาเหตุหลัก ๆ ที่คนส่วนใหญ่ เลิกล้มความตั้งใจ ที่จะ ออกกำลังกาย เป็นกิจวัตรประจำวัน ก็คือ นับวัน ๆ มันยิ่งน่าเบื่อ ตอนที่เริ่มเล่นใหม่ ๆ ก็มีพลังใจ ที่เปี่ยมล้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความคึกคักนั้น ก็ค่อย ๆ ลดลง ที่เป็นอย่างนี้ ก็เพราะว่า คนเราเบื่อกับ การที่จะต้อง มาทำอะไรซ้ำ ๆ ในแบบเดียวกัน ทุกวัน จากนั้น ก็ลงเอย ด้วยการ หยุดเล่นอย่างถาวร ในที่สุด จึงทำให้ผลลัพธ์ จากการที่เรา ทุ่มเทแรงกาย และแรงใจ ออกกำลังกายก่อนหน้า ก็ค่อย ๆ แห้งเหี่ยว และหดหาย ตามไป อย่างน่าเสียดาย

แต่ความน่าเบื่อ แบบนี้จะไม่มีให้เห็น ในการฝึกฝน กีฬามวยไทย เพราะว่า กีฬามวยไทย นั่นมี แม่ไม้มวยไทย หรือ ท่าต่อสู้ ที่มากกว่า หนึ่งพันท่า และยังมีการ คิดค้นพัฒนา ท่าใหม่ ๆ อยู่เสมอ และการตั้งหน้า ตั้งตารอ ที่จะเรียนรู้ท่า หรือเคล็ดลับ วิชาใหม่ ๆ ที่ครูมวย จะสอน ในแต่ละชั่วโมงเรียน จึงทำให้ กีฬามวยไทย น่าสนใจอยู่เสมอ และหากใคร ที่อาจเบื่อกับ การออกกำลัง ชนิดอื่น ๆ ก็ลองหันมาฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) กันได้ที่ เจริญทองมวยไทย ที่มีแต่ความสนุก ได้เจอเพื่อใหม่ ๆ ได้ร่างกายที่แข็งแรง และที่สำคัญ จะไม่ทำให้เราเบื่อการออกกำลังกาย กันอีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เริ่มต้นชกมวย เลือก กระสอบทรายตั้งพื้น หรือ แบบแขวน ?

เบิร์นไขมัน ลดหุ่น ไปกับ กีฬามวยไทย

 



บทความที่น่าสนใจ

การดูแลรักษา อุปกรณ์มวยไทย หลังใช้งาน
มวยไทย ฝึกรูปแบบไหน ให้ได้ประโยชน์มากที่สุดกันนะ ?