ประโยชน์ของการเข้ายิมมวย และ การต่อยมวย ได้อะไรมากกว่าที่คิด

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ประโยชน์ของการเข้ายิมมวย และ การต่อยมวย ได้อะไรมากกว่าที่คิด



ประโยชน์ของการเข้ายิมมวย และ การต่อยมวย ได้อะไรมากกว่าที่คิด  มวยไทย ศิลปะการต่อสู่ ของไทย ที่มีเอกลักษณ์ เฉพาะตัว แถมยังเป็นหนึ่ง ในวิธี ออกกำลังกาย ที่เร่ง การเผาผลาญ ได้ดีมากๆ ปัจจุบัน ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิง ก็สามารถ ฝึกซ้อม มวยไทย ได้ มวยไทย ไม่จำเป็นต้องมีคู่ซ้อม สามารถ ฝึกฝน ด้วยการต่อยลม หรือ เล่น กับ อุปกรณ์ต่างๆ ได้แต่ควรอยู่ ภายใต้ การดูแล ของ เทรนเนอร์ หรือ ครูฝึก ผู้เชี่ยวชาญ สำหรับ ผู้ที่สนใจ เข้าคอร์สเรียน มวยไทย ลดน้ำหนัก สามารถ เข้าคอร์สเรียน ได้ที่ ยิมมวย หรือ ค่ายมวย ที่มี ครูฝึกสอน มืออาชีพ 

 

ประโยชน์ ของ การเข้ายิมมวย

1.มีอุปกรณ์ครบครัน 

ยิมมวย มีอุปกรณ์มวย แบบ ครบครัน ไม่ต้องซื้อเอง ให้เปลืองเงิน เช่น นวมมวยไทย เป้าล่อมวยไทย ผ้าพันมือ สนับแข้ง กระสอบทราย เป็นต้น คุณอาจเตรียมเสื้อ และ กางเกงไปเอง แนะนำเลือกเนื้อผ้า ที่สวมใส่สบาย แห้งเร็ว ซับเหงื่อ ได้ดี สำหรับ ผู้หญิง ใส่สปอตบาร์ ช่วยซัพพอร์ต หน้าอก 


 

2.มีครูฝึกสอน 

ที่ยิมมวย นอกจาก มีอุปกรณ์ ครบครัน แล้วยัง มีเทรนเนอร์ หรือ ครู ผู้ฝึกสอนด้วย การเล่น มวยไทย เพื่อลดน้ำหนัก หรือ ฝึก วิชา ป้องกันตัว ควรอยู่ ภายใต้การดูแล ของ ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประสิทธิภาพ ใน การออก กำลังกาย ทำให้คุณ บรรลุเป้าหมาย ใน การออกกำลังกาย ตามที่ กำหนดไว้ 

 

3.มีความปลอดภัย 

นอกจากคุณ จะได้บรรลุ เป้าหมาย ที่ตัวเอง กำหนดไว้แล้ว การเข้ายิมมวย ที่มีอุปกรณ์ ฝึกซ้อม คุณภาพดี สภาพแวดล้อมดี มีครูฝึกสอน เทรนเนอร์มืออาชีพ คุณยังจะได้ ความปลอดภัย เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย การเล่นมวยไทย แม้จะเป็น การออกกำลังกาย ที่มี ประสิทธิภาพ เร่ง การเผาผลาญ ได้ดี แต่ก็ อันตราย  ไม่ใช่น้อย 

 

ข้อดี ของ การต่อยมวย 

เมื่อได้รู้ไปแล้ว ว่าเข้ายิมมวย ดียังไง ทีนี้ เรามาดู ข้อดี ของ การต่อยมวย กันบ้าง ประโยชน์ ของ การต่อยมวย บอกเลยว่า มีมากกว่า ที่คุณคิด 

1. ช่วยลดน้ำหนัก เร่งการเผาผลาญ ไขมัน ในร่างกาย 1 คลาส อาจเบิร์นได้มากถึง 1000 แคลอรี่ 

2. ช่วย เสริมสร้าง กระดูก และ กล้ามเนื้อ ให้แข็งแรงทุกส่วน ตั้งแต่ แขน มือ ไหล่ ขา และ ลำตัว 

3. ได้ฝึก  วิชาป้องกันตัว โดย เฉพาะ ผู้หญิง มีประโยชน์ มาก เมื่อตกอยู่ ในสถานการณ์ คับขัน 

4. ได้ฝึกสมาธิ และ ช่วยลด ความเครียด ทำให้มี สุขภาพจิต ที่ดี 

5. การต่อย มวยไทย ถือเป็น การรักษา และ สืบทอดศิลปะ การต่อสู่ ของ ไทยเรา 

 

มวยไทย ศิลปะ การต่อสู้ ที่กลาย มาเป็น ทางเลือก ของคน อยากมี สุขภาพดี หุ่นเฟิร์ม ช่วยเร่ง การ เผาผลาญ ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ การต่อยมวย มีข้อดี หลายอย่าง เล่น มวยไทย แนะนำ เข้ายิมมวย เพราะ มีอุปกรณ์ ครบครัน มีครูฝึกสอน และ มี ความปลอดภัย อีกด้วย เรียนมวยไทย ได้ที่ ยิมของเรา ได้เลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

เกร็ดน่ารู้มวยไทย ที่คุณพลาดไม่ได้!

ประโยชน์ของมวยไทย ทำไมการเรียนมวยไทยช่วยลดความเครียดได้



บทความที่น่าสนใจ

4 ท่าไม้ตาย มวยไทย น็อคเอ้าท์ คู่ต่อสู้
เครื่องรางของขลัง คู่กาย นักมวย ในสมัยก่อน