ออกกำลังกายอยู่บ้านก็ได้ประโยชน์เช่นกัน

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ออกกำลังกายอยู่บ้านก็ได้ประโยชน์เช่นกัน



ช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน ทั้งยิม มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ต้องถูกปิดไปก่อนเพราะโควิด-19 ระบาดหนักอยู่ตอนนี้ แต่เราไม่นิ่งนอนใจกับสายออกกำลังกาย วันนี้สกิลออกกำลังกายที่บ้านได้ประโยชน์เหมือนกัน

 

หลายๆคนเสพติด ฟิตเนส ( Fitness ) การเข้า ยิบมวย ต่างๆ  มากเพราะวาเป็นสถานที่ออกกำลังกาย แอร์เย็นมีเครื่องฟอกอากาศรู้สึกปลอดภัยกว่าไปวิ่ง ที่สวนอีก แต่วันนี้หากเราจำเป็นต้องกักตัวอยู่บ้านยับยั้งโควิด สายออกกำลังกายอย่างเราก็จะไม่แนะนำให้ออกกำลังกาย ออกบ้าน สามารถออกกำลังกาย ในบ้านได้ด้วยท่าไหนบ้าง

หากเราเป็นคนที่อยากฝึก มวยไทย ( Muay Thai )  หรือ อยากออกำลังกาย อยู่บ้านต้องทำยังไงบ้าง

 

ยืดกล้ามเนื้อ
 
          เป็นวิธีการออกกำลังกายที่ทั้งสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ และช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อจากการทำงานหนักอีกด้วย ลดอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดจากการใช้งานที่หนักเกินไปได้ อีกทั้งยังไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ แค่รู้วิธีการยืดกล้ามเนื้อที่ถูกต้องก็ทำได้แล้ว ซึ่งประโยชน์ของท่านี้ เป็นขั้นตอนต้นๆ ก่อนออกกำลังกายอย่างอื่นเลยล่ะ

 

กระโดดเชือก
 
          เริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายสุดเบสิกอย่างการกระโดดเชือก สำหรับหลายคนก็คงจะเคยเล่นกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ ถึงจะดูง่าย ๆ แต่ได้ผลดีไม่แพ้กับการออกกำลังกายชนิดอื่น ๆ ที่นอกจากจะช่วยให้เหงื่อออกได้แล้วก็ยังช่วยเสริมความแข็งแรงให้ร่างกาย เพิ่มความไวให้ร่างกาย อย่างที่ มวยไทย ( Muay Thai ) ชอบกระโดดเชือกนั่นเอง

 

จ๊อกกิ้งอยู่กับที่ ได้ทักษะเดียวกับ ฟิตเวิร์ค
 
          หากไม่สะดวกที่จะออกกำลังกายนอกบ้าน แต่ก็อยากจะจ๊อกกิ้งละก็ ลองใช้วิธีวิ่งอยู่กับที่สิ การออกกำลังกายด้วยการวิ่งอยู่กับที่นอกจากจะช่วยให้ร่างกายได้ตื่นตัวกระฉับกระเฉงแล้ว ก็ยังถือเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ได้ผลดีทั้งต่อหัวใจอีกด้วย และถ้าอยากเพิ่มความท้าทายให้ตัวเองก็เพียงยกเข่าให้สูงขึ้นก็จะทำให้ร่างกายได้ออกกำลังกายมากขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์

 

ดู Youtube แล้วออกกำลังกายตาม

ในยุคที่ เทคโนโลยีทั่วถึงแล้ว การออกกำลังกาย เป็นสิ่งสำคัญ อยากออกกำลังกายแบบไหน ละ ฟิตเนส ( Fitness ) หรือ แบบ มวยไทย ( Muay Thai ) ก็มีให้ดู และสามารถทำตามได้เลย เพียงแค่นี้การ ออกกำลังกายอยู่บ้านก็เป็นเรื่องที่ง่ายมากแล้ว

 

จริงๆการออกกำลังกายมีหลากหลายการออกมากยิ่งถ้า ฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) อยู่บ้านก็ ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ แต่ถ้าจะทำให้มันง่าย เราก็แค่ประยุคให้เข้ากับสถานที่มีอะไรที่คิดว่าเหมาะสมก็ใช้ออกไปก่อนก็ได้  ไม่อย่างงั้นแล้ว สายออกกำลังกาย ก็จะรู้สึกหงุดหงิดเมื่อไม่ได้ออกนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตาม สุขภาพต้องมาก่อนนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

MUAY THAI กีฬาที่ให้มากกว่าแค่ ออกกำลัง

มวยไทยกับลูกเตะ

มวยไทย ช่วยฝึกอะไรคุณได้บ้าง?

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก health.kapook



บทความที่น่าสนใจ

ความพิเศษของกีฬา มวยไทย ที่ไม่ได้มีดีแค่ หมัด
อยากฝึก มวยไทย ฝึกแบบไหนก่อนดี