ชกกระสอบทรายทุกวัน ก็ลดน้ำหนักได้

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ชกกระสอบทรายทุกวัน ก็ลดน้ำหนักได้



มวยไทย เป็นอีกหนึ่งศาสตร์การต่อสู้ และเป็นหนึ่งในกีฬาที่คนไทย หรือรวมไปถึงชาวต่างชาติ นิยมมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันทั้งสิ้น รู้หรือไม่ว่า เพียงแค่การชกกระสอบทรายทุกวัน ก็สามารถลดน้ำหนักได้แน่นอน

 

     รู้หรือไม่ว่า มวยไทย สามารถช่วยคุณลดน้ำหนักได้ โดยการชกกระสอบทรายทุกวัน อุปกรณ์ชั้นดีต่อการช่วยลดน้ำหนักของกีฬามวยไทย แล้วแค่ชกกระสอบทรายทุกวัน สามารถทำให้ลดได้จริงๆ หรือไม่ สามารถติดตามได้ จากบทความในวันนี้กันเลย

 

    สำหรับคนที่กำลังมองหากีฬา ที่สามารถเล่นได้ โดยที่ไม่ต้องออกไปที่สนามกีฬา ไม่ว่าจะเป็นแอโรบิคหรือกีฬาอื่นๆ คงไม่มีกีฬาชนิดไหน จะทำให้คุณน้ำหนักลดได้ดีที่สุด และได้เหงื่ออย่างสุดคุ้มที่สุด เท่ากับ กีฬามวยไทย  อยากเริ่มต้นการลดน้ำหนัก เริ่มต้นได้ไม่ยาก เพียงมองหากระสอบทรายตั้งพื้นไว้ซักตัวหนึ่ง ก็คงหาได้ไม่ยากนัก เอาที่ราคาถูก สะดวกในการติดตั้ง ไม่ต้องเอาไปแขวนที่สูงๆ แค่ประกอบแล้วก็วางเท่านั้น แข็งแรงทนทาน ประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย กระสอบทราย ตั้งพื้น มีน้ำหนักพอสมควร ทำให้ทุกครั้งที่คุณเตะ หรือต่อยไปที่กระสอบทรายตั้งพื้น จะเกิดแรงต้านกลับ คุณก็จะรู้สึกได้เลยว่า มันเหนื่อยกว่าการชกลม เตะลมแน่นอน

 

  วัตถุประสงค์ในการออกกำลังกาย ด้วยการชกกระสอบทราย มี 2 เป้าหมายหลักคือ ลดน้ำหนัก และเพิ่มกล้ามเนื้อนั่นเอง ซึ่งสุขภาพที่ดีขึ้นนั้น มันได้มาแน่นอนอยู่แล้ว และนี่คือวิธีฝึกออกกำลังกายด้วยกระสอบทราย ที่วันนี้ เรานำมาฝากกัน

 

     แบบฝึกเพื่อลดน้ำหนัก การลดน้ำหนักนั้นต้องอาศัยการออกกำลังแบบแอโรบิก คือให้ชีพจรเต้นเกินกว่า 140 ครั้งต่อนาที ร่างกาย ก็จะเริ่มดึงเอาพลังงานที่สะสมจากไขมันมาใช้ ให้สังเกตเอาว่า ถ้าคุณหายใจเข้าออกหนึ่งครั้ง ใช้ประมาณหนึ่งวินาที แล้วก็แสดงว่าร่างกายเริ่มทำการสลายไขมันแล้ว การใช้กระสอบทรายตั้งพื้น เพื่อลดน้ำหนัก ก็ให้คุณออกแรงปานกลาง แต่ควรทำค่อนข้างเร็วและต่อเนื่อง ต้องใช้ให้ครบทุกส่วน คุณอาจใช้อาวุธทีละอย่างนับ 10 แล้วเปลี่ยนข้าง จากนั้นค่อยเปลี่ยนอาวุธ เช่นชกขวา 10 ครั้ง เปลี่ยนข้างทำอีก 10 แล้วเปลี่ยนเป็นเตะขวา 10 ครั้ง แล้วเปลี่ยนข้าง หรือทำให้ครบเลยเช่น ชกขวา, ชกซ้าย, เตะขวา,  เตะซ้าย จะเพิ่มศอก เพิ่มเข่าก็แล้วแต่ ให้ทำเป็นยก ยกละ 3 นาที พัก 1 นาที ทำให้ครบ 10 ยก แรกๆ ก็อาจ 3 ยก 5 ยกก่อนก็ได้ เน้นๆ แรงปานกลาง แต่เร็วและต่อเนื่อง ส่วนการฝึกกล้ามเนื้อนั้นต้องเน้นที่ความแรง แต่ไม่เร็ว ดังนั้นทุกครั้งที่คุณเตะ หรือต่อยกระสอบทรายตั้งพื้น ต้องใช้กำลังอย่างน้อย 80% กระสอบทรายตั้งพื้นมีแรงต้านพอให้กล้ามเนื้อคุณแกร่งขึ้น ต่อยขวา 10 ต่อยซ้าย 10 เตะขวา 10 และเตะซ้าย 10 ครั้ง นับ 1 ยก ทำให้ครบ 10 ยกเช่นกัน ช่วงแรกอาจ 3 หรือ 5 ยกก่อนก็ได้ เพิ่มเข่าเพิ่มศอกได้ ทำเป็นประจำทุกวัน สัปดาห์เดียว ก็สามารถเริ่มเห็นผลแล้วแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก monsterpunchthailand

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ผู้หญิง ได้อะไรจากมวยไทย

- แม่ไม้ในมวยไทย คืออะไร



บทความที่น่าสนใจ

ศิลปะการรุกและรับ ตามแบบฉบับมวยไทย
ก่อนซ้อม มวยไทย ควรเตรียมตัวอย่างไร